Espesyal

27 Jun

Title: ESPESYAL
Meduim: Acrylic on Canvas
Size: 2ft x 3ft
Year: 2013
Price: _____
Artist: Jessica Lopez

“Ang mga espesyal, madalas hindi sila maunawaan ng marami, minsan sentro sila ng tuksuhan, minamaliit at pinagtatawanan. Tulad ng isang abstract art hindi agad natin naiintindihan ang nais iparating ng mensahe kung sarado ang mga mata sa kung ano lang ang nakikita at kaya nating makita, buksan lamang ang mga mata sa mas malalim na kahulugan nito at ito’y makikita. Tignan natin ang mga espesyal hindi dahil sa sila ay iba, kundi sa regalong taglay nila. Regalo na magbibigay kulay at saya sa iba. Sa bawat guhit at pinta ng kanilang pagkatao nabubuo ang isang obra, obra na hindi matutumbasan ng salapi.”

Sa mga nakakakilala na sa akin, painting na talaga hilig ko at I really find time to improve more. Sumasali ako sa mga painting contest… Ito entry ko para sa SHELL student painting contest 2013, sana this time I can make it. Lagi ako sumasali, sali lang ng sali, pero kung hindi man ako palarin manalo, I’m still happy 🙂 Priceless naman ang mga natutunan ko sa bawat kompetisyon na salihan ko. “In every competitiom, it’s not always winning, but self development on how can we become better next time around” JLo quotes, hehehe!

4 Responses to “Espesyal”

  1. Joy June 27, 2013 at 6:14 am #

    You are really a very talented young woman and you have the right spirit. I really admire you dear. Good luck:)

  2. mecoy June 27, 2013 at 9:11 am #

    nice, ganda ng pagkakakulay, isa na to sa pinaka fav. ko sa mga gawa mo

  3. Senyor Iskwater June 27, 2013 at 2:31 pm #

    Galing mo! grabe! talentado ka talaga!

  4. paokuneho June 27, 2013 at 9:18 pm #

    Ang ganda! Masasabi kong nag improve ka na talaga sa pagpinta ng tao. Yes. Compared sa mga dati nung nag aaral ka palang. Ngayon kuha mo na ang perspective, depth, and yung proper shading. Mahusay! Lalo na’t acrylic talaga ang tempo mo. Tama ba? 🙂

    Ako wala pang nasalihang painting contest. Ahh, kung meron man, mga postermaking contest lang. haha! 🙂 Good luck!

Leave a Reply

